1. Quản trị Khách Sạn 

Quản trị khách sạn là ngành học về cách thức quản lý và tổ chức các hoạt động trong khách sạn sao cho hợp lý và hiệu quả nhất. Người Quản trị khách sạn phải giỏi kiến thức chung, nắm vững kiến thức chuyên ngành, thành thạo kỹ năng nghiệp vụ và biết cách quản lý, điều phối công việc, chỉ đạo và giám sát nhân viên thực hiện công việc để đạt được mục tiêu kinh doanh đã được đề ra từ trước. Bao gồm: lập báo cáo tài chính, các bản thu-chi; đề ra kế hoạch kinh doanh, quy tắc quản lý nhân sự, quản lý tỉ lệ phòng; có kiến thức và kỹ năng chuẩn bị sự kiện, kiến thức về các loại rượu và các loại thực phẩm; kỹ năng giải quyết rủi ro và các công việc khác có liên quan.

Sinh viên theo học ngành Quản trị khách sạn sẽ được định hướng mục tiêu nghề nghiệp ở cấp quản lý, điều hành; được đào tạo các kiến thức và kỹ năng, nghiệp vụ cần tương ứng phù hợp để áp dụng có hiệu quả vào thực tế công việc trong tương lai. Tuy nhiên, thực tế, muốn lên vị trí quản trị phải hiểu rõ công việc ở cấp bậc nhân viên.

2. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

  • Cung cấp kiến thức, nghiệp vụ về nhà hàng – khách sạn như quản lý hệ thống phòng, quản lý nhân viên, giao tiếp khách hàng
  • Sinh viên tốt nghiệp đảm trách tốt công tác chuyên môn về quản trị lễ tân, quản trị phòng, quản trị ẩm thực, quản trị nhân sự, quản trị khu resort, marketing trong nhà hàng – khách sạn, văn hóa ẩm thực.
  • Có khả năng chuẩn bị sự kiện, giải quyết rủi ro
  • Am hiểu về rượu và các loại thực phẩm thường dùng tại khách sạn, có kiến thức văn hóa đặc trưng đa quốc gia, luật lưu trú,…
  • Có kỹ năng xử lý các tình huống, sự cố liên quan đến nghiệp vụ khách sạn phát sinh trong thực tế.
  • Có đạo đức lương tâm nghề nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp

    3. KIẾN THỨC & KĨ NĂNG

    • Khối kiến thức tổng quan về ngành công nghiệp du lịch nói chung và kinh doanh khách sạn nói riêng
    • Kiến thức chuyên sâu về các mảng phát triển và quản lý sản phẩm khách sạn, lập kế hoạch marketing, chọn thị trường và tâm lý khách hàng. Kết hợp nhuần nhuyễn nghiệp vụ chuyên môn với các kỹ năng quản lý, tư duy sáng tạo, giao tiếp đàm phán…
    • Được học các môn đầy thú vị như: Thống kê kinh doanh, Quản trị chiến lược, Quản trị bán hàng, Quản trị rủi ro, Nghiệp vụ lễ tân, Nghiệp vụ phục vụ buồng khách sạn, Giao tiếp trong kinh doanh, Quản lý chất lượng dịch vụ…
    • Cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo.
    • Thích tiếp xúc với nhiều người, thân thiện,nhiệt tình và nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý người khác.
    • Tự tin,năng động thích khám phá

    4. CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

    Sinh viên ngành quản trị khách sạn sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận nhiều công việc khác nhau, với nhiều cơ hội đa dạng và phong phú như:

    • Quản lý hoặc chuyên viên các bộ phận tiền sảnh – lễ tân, bếp, hội nghị yến tiệc, nhân sự, tài chính – kế toán, kinh doanh – tiếp thị, hành chính,… tại các resort, khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí
    • Quản lý các nhà hàng, Quản lý nhân lực, tài chính, marketing….
    • Cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước
    • Khởi nghiệp doanh nghiệp cho riêng mình.